Cuộc sống vẫn thế …trải đầy những sự thất bại ,bất công và tàn nhẫn …. thậm chí có những khi tự nhìn bản thân mình trong gương ,tôi thấy sự bất lực đáng thương của chính mình  .

Những câu hỏi vẫn luôn đặt ra rằng : tại sao tôi không thể là người giỏi nhất ? Rằng tại sao tôi đã cố gắng mà vẫn chỉ được thế ? Hay tại sao họ có thể làm dễ dàng còn tôi thì không ? Nhưng rồi tất cả sẽ được bào chữa …một cách đơn giản và dịu dàng …

Tôi không phải là người giỏi nhất chỉ vì ,trong cuộc đời chẳng ai là người giỏi nhất cả …Bạn thành công trong lĩnh vực này ,không có nghĩa bạn sẽ giỏi trong việc khác .Tôi có thể không giỏi nhất …nhưng tôi sẽ không phải là người thất bại trong mọi lĩnh vực …tôi cam đoan đấy ^^ Đơn giản vì tôi là bình thường .

Tôi đã cố gắng …nhưng vẫn chưa phải là đủ … đôi khi ,đến giây phút cuối của cuộc đua ,tôi buông tay để nó tự trôi đi mà không hề biết quý trọng…Hoặc cũng có thể ,vì thích khám phá và ngang ngạch ,tôi đã đi sai cách ,cái cách chỉ dẫn tới một ngõ cụt giữa cái mê cung nhiều ngã rẽ ..Cách sửa ư ? Đơn giản lắm ,chỉ cần đi lại …Một mê cung có biết bao nhiêu ngõ cụt nhưng duy chỉ có một đường ra…phải hết sức cẩn thận để lắng nghe và ghi nhớ những sai lầm .

Họ có thể làm dễ dàng ư ? Ai biết được ,có thể có nhiều khó khăn lắm chứ .Nhưng họ vẫn cười ,vẫn niềm nở ..Đơn giản vì ,đừng bao giờ làm tắt nụ cười trên môi…Nếu còn hi vọng ,tất yếu bạn còn niềm đam mê ,còn cố gắng và quyết tâm làm cho tới cùng ….Chỉ cần đừng bao giờ tuyệt vọng nhé …đừng bao giờ …

Với tôi ,cuộc sống cũng giống như cái gương ..bạn cười rồi nó cũng sẽ cười lại .Quan trọng là hãy sống vui vẻ ,đừng cố chất vấn hay trách móc nó bằng những câu hỏi ..cũng đừng bao giờ đối xử với nó bằng một thái độ cay nghiệt thiếu đi niềm hi vọng vào những điều tốt đẹp . Nhưng nhiều người lại không tin vào điều ấy với họ cuộc sống giống như một chiếc gương đã vỡ ,bạn cố trao đi nhiều nụ cười ,nhưng nhận lại chỉ là những mảnh vỡ làm bạn đau đớn và rỉ máu .Tôi cười …đơn giản vì họ đã đánh mất một thứ quan trọng …đó là hi vọng …thay vì đó ,họ cố chất vấn bản thân và những người xung quanh rằng : Tại sao cuộc sống lại bất công như thế ???? Và tự dằn vặt chính bản thân mình về câu trả lời .Vậy đấy …Hãy nhớ ,dù tấm gương có vỡ ,nhưng nếu bạn cười ,hình ảnh của bạn vẫn được ghi lại ,chỉ khác là ,nó không toàn diện ,không hoàn hảo như lúc ban đầu mà thôi . Nếu nó đã vỡ rồi ,hãy cố ghép nó lại …còn hơn là than khóc và trách cứ …và mãi mãi ngồi đó với nỗi đau đang rỉ máu … Còn ghép theo cách nào ,thì đó là cách của bạn …..Ngày xưa ,tôi hay ngồi chờ ai đó đến ghép lại giúp tôi ,nhưng như vậy chẳng hay chút nào .Phải tự tìm một cách phù hợp với chính mình …cách để bản thân đứng dậy sau những vụn vỡ …và mỉm cười ……đầy hi vọng ….

Link | This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

