Ranh giới .

Ảo !

Một ngày bỗng nhận ra cuộc sống gói trọn trong hai loại người .Loại sống với fb hàng ngày ,ngày giờ ,hàng giây ..Bằng những bức hình , những cái like ,comment và thậm chí đời sống tình cảm chỉ xoay vẩn qua 2 tầng : trang chủ ,trang cá nhân .Loai thứ 2 : vật lộn vs cuộc sống thực tại muôn ngàn khó khăn ngoài kia ,ngày may mắn check fb đc 1 lần chỉ để nhìn mọi người chuyển động ,quan sát những ng mình yêu thương mà còn chẳng đủ thời gian để viết cho mình lấy nổi cái stt .
Mỗi loại có một đặc điểm …tôi mang đặc tính của cả hai loại trên .Hay gọi 1 cách khác tôi là loại lưỡng tính .
Tôi cũng thích ảo lắm ..vì ở đó chẳng phải ai cũng nhìn rõ con người của nhau ,có hay chăng chỉ là những cái like vội vã ,cái cm đã được edit nhiều lần sao cho vừa ý với chủ nhà ,những cái emotion cười rũ rượi mặc dù trong lòng đau đớn không nói được thành lời .Tôi thích lắm chứ ..vì ở đó sự yếu đuối của con người chẳng mấy khi được phô ra hoặc nếu có ,nó sẽ được thiết lập chế độ cho những người cần được biết sẽ không bao giờ biết được nó .Hài.
Tôi cũng thích thực lắm .Tôi muốn nhìn thấy nụ cười của ai đó ở ngoài ,chứ không phải được chát qua mấy lớp layer của photoshop hay photoscape trong những bức ảnh trên fb .Tôi muốn cảm nhận tình yêu và sự quan tâm thật sự ,chứ không phải những cái relationship ảo ngày thay vài lượt ,những cái stt tag tên tag mặt tràn ngập những lời lẽ nhớ thương nồng nàn đến cháy cả màn hình pc .Tôi muốn một cái ôm trong những ngày mưa gió ,những lời an ủi động viên bên giường mỗi khi đau ốm ,những ngọn nến lung ling trong một ngày sinh nhật buồn bã .
Và tôi cũng muốn gần mọi người hơn chút nữa .Có lẽ đó là lý do người ta tìm đến fb .Không biết họ đat được mục đích không ? Và họ làm những gì để đạt được mục đích đó ? Tôi kém cỏi nên chỉ biết có vài cách ..dù không phải là tất cả .Tôi theo dõi được 1 phần nhỏ cuộc sống của những ng tôi quen ..đôi lúc vì vô tình hay cố ý  người ta lại làm đau lòng những người mà họ  yêu , thương,quý mến .Tôi ngồi đó ,nhìn người ta trả thù nhau qua fb ,người ta đổ tức giận qua fb ,họ thấy thỏa thuê ,thoải mái ……trong khi người trong cuộc cảm thấy đau đớn và bị tổn thương ..còn số còn lại chứng kiến dửng dưng ..hoặc tỏ ra lo lắng hỏi han vài câu những cũng chẳng để giải quyết được gì .
Vẩy đậy ..cuộc sống phát triển đến mức ..cái ranh giới giữa thực và ảo gần như bị xóa nhòa .Những người dùng fb không thể phân biệt chính xác rằng họ đang sống trong thực hay ảo ? Chỉ biết ,nhờ fb họ giải trí ,cười ,khóc ,yêu ,ghét ,căm hận ,đố kị ,tủi thân …Tất cả làm lên một bản hòa thanh hỗn tạp giữa cái ranh giới thực và ảo ?????Liệu có Ai dám nói ,tôi đang sống giữa thế giới thực ????

Image | This entry was posted in Uncategorized and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

