SỢ ĐÓI .

Viết cho một đêm thức khuya ..Một đêm đói mòn đói mỏi ngồi gặm nhấm miếng xương nhìn qua cửa sổ của tầng 15 xuống mặt đất …bỗng thấu hiểu cái tình yêu mãnh liệt của loài chó với cái cục xương tầm thường của nó.Đến ngay cả con người, với cơ số họ tình yêu chỉ là những điều giản đơn bình dị và nhai nhái giống nhau. Nhưng với tôi …luôn ao ước một sự khác biệt nên cứ bước mãi một cuộc tìm kiếm  … cái cuộc kiếm tìm mà chẳng bao giờ thấy được hồi kết cho dù đã mỏi mệt dời dã.
Đói .Bụng vẫn réo ..Sự khác biệt giữa những ng độc thân vs những người đang yêu nhau lúc này ấy là  với những người yêu nhau, họ sẽ dễ dàng ấm lòng  chỉ bởi một lời quan tâm mà chẳng cần ăn thêm cái quái gì nữa trong khi những người độc thân may mắn thì được vài ba lời hỏi thăm rồi ăn vô số thứ nhưng cũng chẳng thấm tháp vào đâu .Cái bụng vẫn rỗng tuếch luôn reo hò đòi thứ gì thêm nữa ? Giống như tôi lúc này không biết mình cần cái gì thêm nữa ngoài mấy miếng xương này ….,khi ngồi vắt vẻo trên cửa sổ nhìn đèn đường sáng rực và ý nghĩ nổi lên những câu hỏi thật vô vị .
2h30 sáng ..bụng vẫn sôi .Đèn đường sáng rực chiếu rọi những con ngõ ngoằn nghèo dẫn vào chung cư . Việc thấy một người ở ngoài đường vào giờ này là một chuyện vô cùng bất thường và việc kéo một ai đó ra khỏi nhà vào lúc này vì bạn lại càng hết sức phi lí hơn. Tất nhiên cũng có những ngoại lệ ,nhưng tuyệt nhiên dành cho ai đó chứ nhất thiết không phải là tôi .Tôi thường ít nằm trong cái danh sách ngoại lệ ấy dù cho đôi lúc tự làm bản thân trở lên kì quái ,nhưng không phải lúc nào cũng ăn thua .
Đêm .. là thời khắc của những cô đơn bao trùm ..Vì vậy nếu muốn khai thác những bí ẩn sâu kín của loài người , hãy chọn lúc nửa đêm .Khi mọi người đã say giấc,màn đêm vắng lặng ,người ta như bám được cọc nếu tìm ra một ai đó cũng đang cùng thức với mình …Cảm giác không còn cô đơn nữa khiến họ hớn hở mừng rõ ,kể nể và chia sẻ ….. Đơn giản vì đêm là thời điểm yếu đuối nhất của loài người. Đó là thời điểm mà người ta dễ tìm thấy sự đồng điệu cái mà khó khăn lắm cũng không thể nhận ra giữa cuộc sống tấp lập của ban ngày .Đó cũng là lí do hiếm khi nào tôi tự cho phép mình thức đêm thậm chí thức đêm để ngồi vắt vẻo trên cửa sổ ăn xương như thế này đúng thật là ngoài sức tưởng tượng. Đơn giản chỉ vì tôi không muốn chứng kiến cái thời điểm yếu đuối nhất của đời mình cái khoảnh khắc dễ dàng bị ai đó nhìn thấu và bị phơi bày những bí mật  .Nhưng hôm nay phải  phá lệ ..cũng chỉ vì 1 chữ “Đói” .
Uhm ,cuối cùng thì xương cũng hết ,nước cũng uống .Có cảm thấy khá hơn không ? Chắn chắn là không .Ai mà biết được là vì sao ? Ước gì bác sĩ cũng có thể chữa bệnh được cho chính mình thì tôi cũng sẽ có thể trả lời được câu hỏi tại sao ăn rồi mà bụng tôi vẫn cứ sôi .Tốt nhất ,nếu không tự trả lời được ,thì đừng bao giờ đặt ra những câu hỏi kiểu như thế và tự dằn vặn về sự dốt nát mông lung của chính mình .Tốt nhất ,đừng bao giờ để bị đói và tự mình nhìn nhắm cái thời khắc yếu đuối của chính bản thân mình .Hãy ngủ cho say ,ăn cho nhiều ,uống cho đủ rồi đêm sẽ trôi qua yên ả ,ngày sẽ ngắn lại và không còn những câu hỏi mà chẳng bao giờ có lời đáp như vậy nữa. Hãy tự làm chính mình no ,tự an ủi chính mình đơn giản vì TÔI RẤT SỢ ĐÓI .

Video | This entry was posted in Uncategorized and tagged , . Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại SỢ ĐÓI .

Gửi phản hồi

