Tuổi 35

Nếu được chọn ,tôi sẽ mơ về tuổi 35 …
Tuổi 35 … Một căn nhà nho nhỏ ,với cánh cửa màu trắng và chiếc cầu thang màu xanh lam .
Tuổi 35 ..được đắm chìm trong một không gian riêng của chính mình tạo lên ..đó là căn phòng làm việc nho nhỏ trên lầu ,có cánh cửa sổ nhìn ra ngoài đường đi với những giá sách màu nâu sậm cao ,nơi lưu giữ những cuốn sách tôi tích góp từ thuở còn đi học.. Những cuốn truyện Nguyễn Nhật Ánh cũ mèm , những tiểu thuyết lãng mạn của Nicholas Sparks,Jane Austen ,hài hước của Sophie Kinsella ,bí ẩn của Dan Brown, hay Chiến tranh tiền tệ của Song Hongbing…Tất cả..
Tuổi 35 …Một căn nhà nhỏ luôn văng vọng âm thanh của những bản nhạc không lời ,thi thoảng là những bản nhạc jazz trầm lắng .Những playlist được random vang vọng từ chiếc loa ,ngay cả giữa những buổi chiều tan tầm mệt mỏi ,hay những ngày cuối tuần bận rộn với việc nấu nướng và dọn dẹp ,đó chính là thế giới tôi đã mơ ước.
Tuổi 35 …Một người chồng ,anh là người khá điềm tĩnh ,nhẹ nhàng và lịch thiệp . Anh giống tôi ,thích những tách trà khi trời về chiều ,thích đọc sách vào ngày cuối tuần ,dù cho cuộc sống bận rộn đến nỗi chẳng có thời gian làm việc đó .Nhưng anh vẫn thường thi thoảng ghé qua hiệu mua cho tôi vài cuốn truyện hay dặn tôi mua đủ các loại trà để trong tủ mà chẳng bao giờ uống hết.
Tuổi 35 …Váy chân bút trì ,son môi đỏ đậm ,mái tóc búi gọn .Tôi bắt đầu một ngày làm việc và trở về khi trời đã về chiều .Công việc của tôi là biên tập cho một công ty xuất bản sách .Tôi làm việc với những cuốn sách hàng ngày ,dù lương không cao ,nhưng đó là công việc tôi ưa thích .Đối với tôi ,mỗi một cuốn sách tái bản ,mang một linh hồn ,gửi gắm một thông điệp và mặc lên mình một bộ áo khác biệt .Chồng tôi ,anh ấy là một kiến trúc sư ,anh có một công ty nhỏ về tư vấn nội thất ,đó là tâm huyết và niềm đam mê của anh .
Tuổi 35…Một bé gái bím tóc hai bên ,váy hoa đáng yêu tên Nhã Trúc .Cháu hay cười , được ba dạy vẽ từ nhỏ ,nên hầu hết những bức tranh trong nhà tôi là do cháu vẽ ,dù rất ngây ngồ ,mộc mạc nhưng đều được đóng khung treo dọc chiếc cầu thang xanh lam và trong phòng ngủ cháu.Thậm chí cả hai bố con đã tự vẽ bức tranh trên tường ở đầu giường ngủ của cháu ,hình một cô bé mặc váy hồng tựa lưng trên gốc cây đọc sách .
Tuổi 35 …những bữa tối giản dị ,được chuẩn bị sau những giờ tan tầm vội vã .Dù vậy ,nhưng ít khi bị chê trách ,bởi anh là một ông chồng dễ tính đủ để không phàn nàn .Thứ duy nhất anh phàn nàn là anh quá bận rộn để không thể cùng con gái đi bơi mỗi chiều ,hay nấu ăn cùng tôi vào ngày cuối tuần .Phải thú thật là anh nấu ăn không hề tệ .
Tuổi 35 ..Chúng tôi có một cuốn album thật lớn ,nơi ấy lưu lại những bức hình từ khi chúng tôi gặp nhau ,có con ,và những ngày cuối tuần dã ngoại ít ỏi .Chồng tôi ,anh ấy có thú vui nhiếp ảnh ,đa phần những bức ảnh trong đó đều là do anh chụp ,phần còn lại ,những bức ảnh nhòe hay mất góc là hai mẹ con chụp cho anh .Có vẻ như anh không được ăn ảnh cho lắm,
Tuổi 35 …chỉ giản dị vậy thôi ,chỉ nhẹ nhàng vậy thôi ,không nhà cao 5 tâng ,không xe mui trần thời trang …Tôi có anh cùng xem với tôi bộ phim tôi yêu thích mỗi tối ,có một cô nhóc thích mẹ mua truyện cho mỗi tuần ,có một căn nhà tràn đầy màu săc ,và những kỉ niệm ,êm đềm với nhạc và trà .Có anh ,điềm tĩnh lắng nghe những câu chuyện của tôi ,chia sẻ với tôi những ý kiến ,cho tôi những ý tưởng …và cùng tôi đi suốt cuộc đời ,không bao giờ buông ra tay….

Video | This entry was posted in Uncategorized and tagged , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Tuổi 35

Gửi phản hồi

